Các công cụ hỗ trợ marketing online hiệu quả nhất
Công cụ hỗ trợ marketing Khi bán hàng trực tuyến, các cửa hàng, doanh nghiệp có thể lựa chọn rất nhiều hình thức marketing online để thúc đẩy bán hàng và gia tăng doanh số. Và các công cụ marketing online hiệu quả nhất chính là chiếc chìa khóa để phát triển và mở rộng thị trường đối với các doanh nghiệp dù nhỏ hay lớn. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu co các bạn một số công cụ hỗ trợ marketing online hiệu quả nhất.
Website marketing
Ngày nay website đóng vai trò quan trọng trong truyền thông và là công cụ kinh doanh cho doanh nghiệp khi bắt đầu kế hoạch marketing online, nó mang lại những lợi thế cực kì lớn và được xem như cơ sở cho việc xây dựng một doanh nghiệp online. Vì thế thiết kế website cho công ty là một công việc quan trọng và trở thành việc đầu tiên cần làm của mỗi kế hoạch kinh doanh cũng là khởi đầu thành công cho một chiến lược Marketing Online.
Một số lí do cho thấy sự quan trọng của website trong marketing online:
- Tạo thương hiệu riêng cho doanh nghiệp, cửa hàng,… của mình trên internet thông qua một website được thiết kế chuyên nghiệp.
- Tạo cơ hội bán được sản phẩm mà hàng hóa mà tiết kiệm được chi phí.
- Hay đơn giản khi không có website thì chính doanh nghiệp đã và đang mất đi một số lượng lớn các khách hàng tiềm năng mà họ không nghĩ tới.
Chính vì thế cách thiết kế website chuyên nghiệp, thân thiện, dễ tương tác chính là một trong những yếu tố mà chúng ta cần hướng tới khi sử dụng website marketing.
Mạng xã hội
Sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đánh dấu một bước phát triển cao hơn của Internet, với mạng xã hội khoảng cách về địa lí dường như không còn nữa. Mạng xã hội giúp gắn kết tất cả mọi người trên thế giới lại gần với nhau. Vì vậy chắc chắn bạn không thể bỏ qua cơ hội được tận dụng những lợi ích mà mạng xã hội đem lại để thực hiện chiến lược quảng cáo và bán hàng.
Đây quả là một công cụ tiếp cận khách hàng hiệu quả đồng thời tiết kiệm chi phí, tạo sự gắn kết với khách hàng và quảng bá thương hiệu nhanh chóng. Hiện nay có một số mạng xã hội phổ biến được các cửa hàng, doanh nghiệp khai thác sử dụng cho việc bán hàng online như Tiktok, Pinterest, Instagram, Youtube, Zalo và đặc biệt phải kể Facebook với số lượng người dùng lớn. Tuy nhiên mạng xã hội thường thích hợp với các dòng sản phẩm bán lẻ như thời trang, sản phẩm làm đẹp, đồ chơi công nghệ, thực phẩm hoặc tour du lịch và các khóa học đồng thời hướng tới đối tượng khách hàng trẻ.
Quảng cáo trực tuyến trả phí
Internet phát triển tiếp cận ngày càng nhiều người dùng điều này kéo theo đó nhu cầu quảng cáo của các nhà bán hàng, các công ty, doanh nghiệp…. nắm bắt được điều này, một số trang web lớn như Google, Facebook,… đã phát triển các dịch vụ quảng cáo trả phí như Google Adwords hay quảng cáo Facebook.
Tuy nhiên để phát triển hiệu quả chiến dịch marketing qua email cần lưu ý chú trọng tới đối tượng khách hàng cũng như nội dung, chất lượng của email vì nếu không phát huy hiệu quả thì rất có thể email của bạn có thể sẽ bị gắn mác “spam” và điều này thì không một nhà bán hàng nào muốn cả.
Các diễn đàn, blog, các trang rao vặt
Công cụ này đã được các cửa hàng doanh nghiệp sử dụng từ rất lâu và chưa bao giờ nó mất đi sự hiệu quả. Ngoài quảng cáo sản phẩm nó còn hỗ trợ cho công việc SEO website chính của doanh nghiệp qua các bài viết và bình luận trên các diễn đàn có chất lượng.
Để thúc đẩy bán hàng, marketing trên các diễn đàn, blog, trang rao vặt thì chúng ta cần chú ý đến tiêu đề thật hấp dẫn mới lạ và thu hút người dùng, phải khéo léo hướng đến sản phẩm, dịch vụ hoặc chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm liên quan tới dịch vụ sản phẩm mà chúng ta đang kinh doanh.
Tóm lại qua các công cụ marketing online trên, trừ những công cụ phải trả phí ra thì các doanh nghiệp, cửa hàng, công ty,… phải có sự kiên trì thì mới có thể đạt được mục tiêu đề ra.
Hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn chọn được những công cụ marketing online hiệu quả cho chính mình.